Saturday, May 27, 2023

PV GAS cùng Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia đảm bảo cấp khí tối ưu, hiệu quả và an toàn

Vào những ngày tháng 4 khi mùa khô đang đến, nhu cầu khí cho sản xuất điện tăng cao, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức Hội thảo về vận hành hệ thống Khí – Điện giữa PV GAS và Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (NLDC). 

Ông Trần Nhật Huy – Phó Tổng giám đốc PV GAS và ông Nguyễn Quốc Trung – Phó giám đốc NLDC dẫn đầu 2 đoàn đại biểu tham dự. Hội thảo còn có các đại biểu đến từ các nhà máy điện khí khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. 

Hội thảo về vận hành hệ thống Khí – Điện giữa PV GAS và Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia

Hệ thống khí điện Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ là hệ thống quan trọng và đóng góp sản lượng điện đáng kể trong tổng sản lượng điện toàn quốc. Khí đồng hành và khí tự nhiên ngoài khơi được PV GAS phối hợp khai thác, vận chuyển về bờ bằng hệ thống ống dẫn khí. Trong bờ, khí được PV GAS tổ chức xử lý, chế biến, phần khí khô sẽ được cấp cho các nhà máy điện. 

Tại Hội thảo, hai bên đã cũng nhau thảo luận nhằm rà soát lại công tác vận hành, tối ưu các kế hoạch bảo dưỡng sửa chữa, tìm kiếm giải pháp tháo gỡ khó khăn trong công tác vận hành, cùng hướng đến mục tiêu đảm bảo cấp khí an toàn ổn định trong giai đoạn mùa khô, mùa mưa, giai đoạn Lễ tết. Bên cạnh đó, hai Bên cũng chia sẻ thông tin về sản lượng và nhu cầu khí trong các năm tới.

Ông Trần Nhật Huy – Phó Tổng giám đốc PV GAS phát biểu khai mạc Hội thảo, nhấn mạnh trách nhiệm đảm bảo công tác vận hành hệ thống Khí – Điện hiệu quả và an toàn

Hai bên đã thống nhất những nguyên tắc quan trọng trong công tác vận hành để đảm bảo hệ thống Khí - Điện vận hành an toàn liên tục trong dịp Lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, đồng thời chia sẻ những thông tin quan trọng trong công tác vận hành hàng ngày để đảm bảo công tác vận hành hệ thống Khí – Điện được hiệu quả và an toàn hơn nữa. 

Hội thảo cũng là dịp để hai bên giao lưu gặp gỡ, thắt chặt tinh thần đoàn kết. Những nụ cười thân thiện, những cuộc thảo luận thân tình đã mang lại không khí vui vẻ, từ đó gắn kết hơn những người đang làm việc cùng nhau, nỗ lực từng ngày, từng giờ để điều độ hệ thống Khí – Điện, dòng năng lượng quan trọng của đất nước.

Lãnh đạo 2 đơn vị thể hiện quyết tâm đoàn kết, nỗ lực vì hệ thống Khí – Điện, dòng năng lượng quan trọng của đất nước

No comments:

Post a Comment