Thursday, July 26, 2018

PV GAS Chú Trọng Đến Hoạt Động Sản Xuất Kinh Doanh Của Công ty Khí Cà Mau

Nhằm thực hiện công tác sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2018, ông Dương Mạnh Sơn - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) - đã đến làm việc trực tiếp với Công ty Khí Cà Mau (KCM) tại Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau (GPP Cà Mau) vào ngày 13/7/2018 vừa qua.


Triển khai xuất sắc công tác sản xuất kinh doanh, vận hành an toàn hiệu quả GPP Cà Mau

Trong báo cáo về tình hình thực tế tại KCM, ông Nguyễn Phúc Tuệ - Giám đốc KCM đã khẳng định: Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau đã được KCM tiếp nhận và vận hành thành công, đồng thời KCM đã nỗ lực hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch 6 tháng đầu năm đã đưa ra.

Mặc dù sản lượng khí khai thác ở thượng nguồn giảm sâu; các giàn khai thác xảy ra nhiều sự cố, thời gian sự cố kéo dài và mức độ ảnh hưởng ngày càng nghiêm trọng, nhưng lượng khí cấp về bờ cho phía Việt Nam vẫn vượt kế hoạch đã đề ra trong 6 tháng đầu năm 2018.

Vì vậy, KCM đã nỗ lực phối hợp với các bên để thực hiện tối ưu công tác ấn định và điều độ khí, nâng công suất vận chuyển đường ống lên mức tối đa, đạt hiệu quả cao, giám sát chặt chẽ chất lượng khí cấp cho khách hàng. Nhà máy Khí Cà Mau tiếp nhận lượng khí đưa vào bờ trong 6 tháng đạt 1.062 triệu m3, đạt 106% kế hoạch 6 tháng; cung cấp cho nhà máy Điện và nhà máy Đạm 992 triệu m3, đạt 105% kế hoạch 6 tháng.

nha may xu ly khi ca mau
Xe bồn tiếp nhận LPG tại GPP Cà Mau

Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau được tiếp nhận và vận hành an toàn cũng là một điểm nhấn của những tháng đầu năm 2018. Tuy đây là giai đoạn khởi đầu với nhiều khó khăn, nhưng đồng thời cũng mang tính quyết định nhất mà KCM đã phối hợp thực hiện vận hành an toàn, tạo nên những hiệu quả đầu tiên đáng ghi nhận. Trong 6 tháng đầu năm, GPP Cà Mau đã xuất gần 79.000 tấn LPG (đạt 142% kế hoạch 6 tháng) và hơn 3.600 tấn condensate (đạt 115% kế hoạch 6 tháng). Mặc dù mới đi vào hoạt động, Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau đã cung cấp gần 3.000 chuyến xe bồn và hơn 60 chuyến tàu LPG, 5 chuyến tàu condensate; doanh thu trên 1.200 tỷ đồng và lãi gộp trên 700 tỷ đồng.

GPP Cà Mau được xem là mảnh ghép hoàn thiện cuối cùng của Cụm công nghiệp Khí – Điện – Đạm Cà Mau, tiếp tục đóng góp đến 50% ngân sách tỉnh Cà Mau và giải quyết việc làm cho 36% số lao động là người lao động địa phương, mang lại nhiều giá trị kinh tế cho miền Tây Nam Bộ nói riêng và cả nước nói chung.

No comments:

Post a Comment