Thursday, July 19, 2018

Nhà Máy Xử Lý Khí Cà Mau - Dự Án Chiến Lược Của PV GAS

Tại tỉnh Cà Mau chiều 2/5 vừa qua, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến tham dự lễ và cắt băng khánh thành Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, với chủ đầu tư là Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS).


Chủ tịch Quốc Hội dự lễ khánh thành Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau

Dự án Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau (GPP Cà Mau) nằm trong cụm Công nghiệp khí-điện-đạm Cà Mau, thuộc xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau…, có tổng mức đầu tư hơn 10 nghìn tỷ đồng, giá trị gói thầu EPC khoảng 5.500 tỷ đồng.

Khi được đưa vào hoạt động, Nhà máy Khí Cà Mau sẽ giúp Tổng công ty khí Việt Nam (PV GAS) thực hiện đúng mục tiêu chiến lược: Đóng vai trò chủ đạo trong ngành công nghiệp khí Việt Nam và mở rộng phát triển ra thị trường quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội cắt băng khánh thành

“Nếu hơn 20 năm trước đây, toàn bộ khối lượng khí đồng hành khi chúng ta khai thác dầu khí đều bị đốt bỏ ngoài khơi, thì hôm nay, với những nỗ lực không mệt mỏi, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và PV GAS đã đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có khả năng chế biến khí đồng hành và đưa khí vào sử dụng để sản xuất điện, đạm, phục vụ các ngành sản xuất và dân sinh. Đây là một bước tiến lớn, càng khẳng định vai trò là “con chim đầu đàn” của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và PV GAS khi được Đảng, Nhà nước giao phó những trọng trách lớn”, Chủ tịch Quốc hội đã nhấn mạnh tại buổi lễ khánh thành.

Ngoài ra, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân yêu cầu tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, PV GAS và các đơn vị thành viên của của tập đoàn cần mạnh mẽ và nỗ lực bước tiếp những bước vững vàng hơn trong thực hiện “chiến lược phát triển năng lượng quốc gia Việt Nam”, ổn định nhu cầu của thị trường, góp phần vào sự phát triển kinh tế vùng Tây Nam Bộ, đánh dấu sự hợp tác tốt đẹp giữa tỉnh Cà Mau và Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam về lâu dài.

No comments:

Post a Comment