Friday, July 20, 2018

Dự Án Nhà Máy Xử Lý Khí Cà Mau: "Nhân Tố Mới" Thúc Đẩy Ngành Công Nghiệp Khí

Tổng công ty Khí Việt Nam, cùng với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ngày 2/5/2018 vừa qua đã tổ chức thành công lễ khánh thành công trình Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau, có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, đồng thời cũng đánh dấu một bước tiến lớn trong lĩnh vực công nghiệp khí nước ta hiện nay.


Khánh thành Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau


Là một trong những đầu tàu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, PV GAS đã và đang được Tập đoàn giao phó quản lý ngày một hoàn chỉnh hơn một hệ thống những công trình trọng điểm với rất nhiều dự án phối hợp chi tiết chỉn chu và đồng bộ; tạo nên một mạng lưới liên hoàn, phức tạp và to lớn để phục vụ mục tiêu phát triển hơn nữa nền công nghiệp khí.

Trải qua 28 năm, PV GAS đã biến giấc mơ khí trở thành hiện thực, với sự hỗ trợ và chỉ đạo sát sao của Đảng và nhà nước. Chiều 2/5 vừa qua, tại Khu công nghiệp Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã phối hợp tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy Xử lý Khí Cà Mau (GPP Cà Mau).

tin nhap 20180502225651
Chủ tịch Quốc hội và các đại biểu thăm phòng chỉ huy điều hành nhà máy

Trong bối cảnh thiếu hụt khí dầu mỏ hóa lỏng LPG tại Việt Nam, công trình khánh thành được kỳ vọng sẽ có tác dụng ổn định nhu cầu của thị trường, góp phần vào sự phát triển kinh tế của vùng Tây Nam Bộ nói chung và tỉnh Cà Mau nói riêng. Việc khánh thành và đưa vào vận hành Nhà máy Khí Cà Mau không chỉ có ý nghĩa với Tổng Công ty Khí Việt Nam mà còn là một dấu mốc quan trọng để Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Khí Việt Nam và các đơn vị thành viên bước tiếp những bước vững vàng trong việc thực hiện “Chiến lược Phát triển Năng lượng Quốc gia Việt Nam”.

Đây là cụm dự án công nghiệp không chỉ có ý nghĩa quan trọng với tỉnh Cà Mau mà còn có ý nghĩa chiến lược về kinh tế-xã hội của cả khu vực Tây Nam Bộ. Nhà máy là mảnh ghép cuối cùng để hoàn thiện bức tranh tổng thể của cả cụm Công nghiệp Khí - Điện - Đạm tại Cà Mau.

No comments:

Post a Comment